Monday, April 17, 2006

Remember, remember, the 5th of November...


Nung me imi-meet ako sa Gateway, Cubao kanina, napag-usapan naming sa Fully Booked o kaya dun sa record store sa tabi nito (na Oddessey pala) na lang magkita...

Matapos kong mabusisi ang napakalawak na selection sa Oddessey (para sa mga hindi nakakaalam... kumpleto po ang tindahan na ito... kung pop ang taste mo, blech!) lumipat ako sa FB.

Sa kasamaang palad, pagpunta ko sa graphic novels section ay naispatan ko kaagad ang collected issues ng "V for Vendetta", yung original novel na pinagbasehan ng pelikula... patay... dun pa lang alam ko nang mababawasan na naman ang pagkadami-dami (translation: severely limited) kung salapi...

Si Alan Moore ang nagsulat nito... sino si Alan Moore? Wala naman... siya lang ang idol ni Neil Gaiman pagdating sa pagsulat para sa mga graphic novels... sino si Neil Gaiman? Aba, ewan ko sayo!

Para sa mga me pakialam...

MAMATAY KAYO SA INGGIT!!!

[sana makahanap ako ng oras para mabasa tong nabili ko, huhuhuuuu...]

0 Comments:

Post a Comment

<< Home